Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn quản lý hàng tồn kho bằng phần mềm POS365

 

Quản lý hàng tồn kho so với Quản lý kho hàng

Sự khác biệt giữa quản lý hàng tồn kho và quản lý kho hàng là gì? Mặc dù hai thuật ngữ này đọc qua thì có vẻ giống nhau, nhưng có sự khác biệt chính khi quản lý. 

Quản lý hàng tồn kho chỉ tập trung vào các mặt hàng thực tế đang được giữ trong nhà kho. Là một phần trong chuỗi cung ứng của bạn, quản lý hàng tồn kho bao gồm các khía cạnh như kiểm soát và giám sát việc mua hàng - từ nhà cung cấp cũng như khách hàng - duy trì việc lưu kho, kiểm soát số lượng sản phẩm cần bán và thực hiện đơn đặt hàng.

quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho bằng phần mềm POS365 và máy quét mã vạch

Ngược lại, quản lý kho hàng quan tâm nhiều hơn đến “hành trình” của các mặt hàng riêng lẻ khi chúng đi qua kho từ khi nhận hàng đến khi giao hàng.

Hướng dẫn quản lý hàng tồn kho bằng phần mềm POS365

Công nghệ phát triển cho phép các chủ nhà hàng có thể quản lý công việc kinh doanh của  mình một cách nhanh chóng hơn. 

Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp  POS365 mang lại thông qua việc quản lý kho: 

  • Nó cho phép bạn theo dõi thông tin chi tiết về từng sản phẩm như số lượng bán, ngày bán và giá cả. 

  • Nó tự động theo dõi và kiểm soát hàng hóa tồn kho thông qua quy trình quét, thay vì thực hiện bằng phương pháp thủ công để giúp cho việc kiểm kê trở nên nhanh chóng và chính xác nhất. 

Việc phân tích lượng hàng hóa tồn kho là tiền đề giúp bạn quản lý ngân sách tiết kiệm, hiệu quả.

Về quy trình quản lý kho, POS365 hướng dẫn bạn các bước sau:

1.Trao quyền cho nhân viên

Để quản lý kho được chính xác và dễ dàng. Bạn cần phải trao quyền cho nhân viên thu ngân và các bộ phận khác những quyền hành khi sử dụng phần mềm. 

Đặc biệt, khi có nhiều những chi nhánh khác nhau. Các giao dịch chuyển hàng hóa từ các kho có thể gây khó khăn nếu không được ghi chép cẩn thận. 

Trao quyền cho nhân viên có tác dụng lớn khi quản lý kho hàng, giúp bạn biết được nhân viên nào thực hiện chuyển hàng hóa. Từ đó dễ dàng nắm bắt được tình hình cũng như xử lý các giao dịch một cách chính xác.

Xem thêm: Hướng dẫn phân quyền cho nhân viên 

2.Hàng tồn kho tự động trừ khi giao dịch hoàn thành

Nhờ vào tính năng đồng bộ hóa của phần mềm quản lý chuyên nghiệp POS365. Hệ thống sẽ tự động trừ hàng hóa, nguyên liệu trong kho khi giao dịch mua bán được hoàn thành. Nó giúp cho các chủ nhà hàng dễ dàng theo dõi, không cần phải làm các phép tính cộng trừ thủ công. Từ đó giảm thất thoát, tăng tính chính xác trong việc quản lý. 

3.Báo cáo tồn kho khi sắp hết hạn

Tính năng theo dõi hàng tồn kho, báo cáo khi sắp hết hạn rất thích hợp cho những quán kinh doanh bán lẻ, tiệm tạp hóa,.... Điều này giúp bạn biết được khi nào mình cần nhập hàng. Các cảnh báo được thông báo ngay trên các thiết bị điện thoại, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ điều gì khi sử dụng POS365. 

Xem thêm: Cách xem cảnh báo hết hạn sử dụng

4.Theo dõi từng mặt hàng

Khi bạn có quá nhiều hàng hóa, việc sử dụng các công cụ quản lý bằng excel, giấy tờ thủ công,.... khiến cho việc tìm kiếm vô cùng khó khăn. Hàng ngày, bạn sẽ phải nhập dữ liệu thủ công. Bằng cách sử dụng phần mềm POS365, việc theo dõi chỉ bằng vài giây nhờ vào đồng bộ dữ liệu. Hoạt động nhập hàng khi bổ sung vào phần mềm sẽ tự động cộng thêm vào hàng tồn kho. Hoặc khi bán đi sẽ tự động trừ hàng trong kho ngay lập tức.

Xem thêm : Hướng dẫn quản lý hàng hóa

5.Theo dõi hàng tồn kho từ xa

Một điều tuyệt vời nữa khi bạn sở hữu POS365 chính là khả năng sử dụng từ xa. Đây là một bước tiến hiện đại, tăng tốc quá trình quản lý và hiện đại hóa trong xã hội ngày nay. POS365 sử dụng được trên các thiết bị di động thông minh. Chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi hàng hóa tồn kho và các thông báo được chuyển đến điện thoại. Giúp cho việc nắm bắt thông tin được diễn ra mọi lúc, mọi nơi. 

Hướng dẫn quản lý hàng tồn kho và những điều mà bạn nhận được khi sử dụng phần mềm POS365. Đây là giải pháp tuyệt vời, giải quyết được khó khăn về hàng hóa tồn kho của bạn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng biết được khi nào cần nhập mặt hàng nào, khi nào thì cần thực hiện các kế hoạch để tiêu thụ hàng hóa còn ế trong kho. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lưu ý giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

  Khi bạn đã quyết định mua  phần mềm quản lý bán hàng  thì người quản lý cần phải luôn luôn xác định mong muốn của mình đối với những phần mềm đó. Một khi đã chọn mua phần mềm bán hàng thì việc sử dụng nó sao cho mang đến hiệu quả tối ưu cùng các tính năng mà ban đầu bạn đã đề ra trong yêu cầu không phải là điều đơn giản. Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có thể đáp ứng yêu cầu người sử dụng. Trong bài viết hôm nay  POS365  xin chia sẻ đến các bạn những điểm cần    lưu ý lựa chọn phần mềm bán hàng  giúp người quản lý có thể sử dụng và biến phần mềm mình chọn trở thành phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Quy trình sử dụng phần mềm bán hàng Việc đưa phần mềm quản lý bán hàng vào sử dụng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: Chuyên nghiệp hóa trong quy trình bán hàng cũng như hình ảnh của cửa hàng. Ngoài ra, có thể giảm thiểu sức lao động một cách dễ dàng cho việc quản lý số lượng sản phẩm xuất nhập của doanh số.   Về lý thuyết là th...

10 lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng mà bạn nên biết

  1. Quản lý doanh thu đơn giản, chính xác Việc quản lý doanh thu luôn là vấn đề ngang giải và tốn khá nhiều công sức chủ chủ kinh doanh cũng như quản lý nhà hàng. Việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay sử dụng các công cụ như excel để tính toán doanh thu sẽ mang lại rất nhiều hạn chế cũng như rủi ro cao. Một phương pháp tối ưu cho việc này là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Với việc thiết kế dành riêng cho việc quản lý nhà hàng, điều đó giúp các tính năng của phần mềm được chuyên môn hóa một cách tuyệt đối. Đối với việc quản lý doanh thu hay thu chi của nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng đề có thể thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác. Phần mềm quản lý nhà hàng giúp quản lý doanh thu hiệu quả Không chỉ phát huy lợi thế trong việc quản lý doanh thu cho một nhà hàng. Phần mềm quản lý nhà hàng còn có khả năng quản lý và đồng bộ doanh thu ở một chuỗi nhà hàng với quy mô lớn. Phần mềm cũng cung cấp tính năng làm báo cáo tự độ...

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

  KOL là một thuật ngữ được dùng nhiều trong giới Marketing, với những người muốn trở thành KOL cần biết được KOL là gì ? Để trở thành một KOL chuyên nghiệp cần có những tố chất nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn rõ ràng hơn trong con đường trở thành KOL. KOL là gì? Key Opinion Leader chính là nghĩa tiếng anh của KOL, dịch sang tiếng Việt là “Người tư vấn quan điểm chính”. Tức là, những người này là người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người. KOLs có thể là nghệ sĩ, người mẫu, vlogger, blogger, ca sĩ,… có lượng người theo dõi nhiều, họ thường chia sẻ những khía cạnh liên quan đến lĩnh vực mà mình đang làm, đang nghiên cứu và có chuyên môn tốt về lĩnh vực này. KOL là gì Chính vì sự lan tỏa của KOLs tới mọi người là rất lớn nên đây chính là một bộ phận không thể thiếu trong Marketing nếu như các công ty muốn thương hiệu của mình được đẩy mạnh, lớn mạnh hơn. KOLs sẽ được thuê để có thể quảng bá tới các khách hàng mục tiêu của công ty về những s...