Chuyển đến nội dung chính

[Hướng dẫn] Tăng tốc độ phục vụ nhà hàng của bạn

 Để tăng tốc quá trình phục vụ trong nhà hàng, hãy làm theo các mẹo và thủ thuật sau.

Tăng tốc quá trình phục vụ sau nhà hàng

Quá trình phục vụ sau nhà hàng tức là liên quan đến khâu chế biến, lượng nguyên liệu còn trong kho. 

Hàng tồn kho

Bạn đã nắm rõ được khối lượng thực phẩm có trong kho của mình hay không? Để tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng không chỉ phụ thuộc vào việc nhân viên order món ăn mà còn phụ thuộc vào thời gian chế biến. 

Bước đầu tiên để tăng tốc cho quá trình phục vụ món ăn được nhanh hơn là đảm bảo bạn có đủ hàng hóa, thực phẩm trong kho, đúng mức. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn từ POS365 giúp bạn biết rõ được khối lượng nguyên vật liệu có trong kho. Nó giúp bạn biết được chính xác khi nào bạn cần đặt thêm nguyên liệu và với số lượng là bao nhiêu. 

Dữ liệu đó cũng có thể giúp bạn dự báo về những món ăn, nguyên liệu tiêu thụ nhiều và trong khoảng thời gian nào. Với việc quản lý nguyên vật liệu nhà hàng thành công, bạn có thể giảm thời gian hoàn thành đơn đặt hàng và làm cho khách hàng của bạn nhận được món ăn nhanh hơn. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Quản lý nguyên liệu tồn kho trong nhà bếp của bạn với phần mềm POS365

Nhân viên

Tối ưu hóa nhân sự của bạn không chỉ là một cách dễ dàng để cắt giảm chi phí hoạt động mà còn là một phần không thể thiếu để tăng tốc độ phục vụ của bạn. Với phần mềm quản lý nhà hàng POS365, bạn có thể tiết kiệm chi phí với quy trình “order - báo bếp - thu ngân”. 

POS365 giúp bạn tối ưu việc thông báo đơn hàng từ bộ phận order tại bàn của khách đến bếp. Phần mềm sẽ hiển thị ngay thông báo đến bếp và không tốn thời gian di chuyển của nhân viên order. 

Thông qua việc lắp đặt máy in trong bếp, các yêu cầu đơn hàng cũng được in nhanh chóng theo thứ tự order trong phần mềm, giúp cho đầu bếp dễ dàng nhận được thực đơn và chế biến theo thứ tự trước sau. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Giảm thời gian chế biến nhờ vào việc nhận đơn order nhanh chóng

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm cũng có tác dụng giảm thiểu sai sót trong quá trình order, từ đó tăng trải nghiệm chất lượng dịch vụ nhà hàng. 

Tăng tốc quá trình phục vụ trước nhà hàng

Quá trình phục vụ trước nhà hàng bao gồm việc order món ăn cho khách, phục vụ món ăn đến bàn của khách và thanh toán hóa đơn. 

Hệ thống điểm bán hàng hoạt động giống như thần kinh trung ương của nhà hàng. Hệ thống này bao gồm phần mềm quản lý nhà hàng cho phép nhân viên có thể thực hiện nhanh các giao dịch và xử lý tất cả các loại thanh toán. 

Để tăng tốc quá trình, bạn nên lựa chọn phần mềm có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, máy pos bán hàng cầm tay. Trong trường hợp bạn muốn nhân viên order cũng thực hiện luôn việc thu ngân. Bạn có thể trang bị thêm thiết bị order cầm tay thông minh có tích hợp với máy in để in hóa đơn cho khách. 

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Order tại bàn giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng từ xa, giúp nhân viên order và thanh toán ngay tại bàn cho khách mà không phải di chuyển nhiều. 

Thông tin order được hiển thị ngay trên điện thoại/máy tính bảng, giúp cho việc order được thực hiện một cách chính xác. Sau đó, nhân viên order có thể gửi lệnh chế biến xuống cho nhà bếp thông qua phần mềm. 

Theo một nghiên cứu, cứ sau 7 giây, việc giảm thời gian chờ phục vụ tương đương với mức tăng doanh số bán hàng khoảng 1%. Đây là một phát hiện đáng kể, trong đó thời gian chờ có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận.

Hiện nay, công nghệ phát triển, một số những nhà hàng ăn nhanh còn ứng dụng công nghệ “Tự phục vụ” trong mô hình kinh doanh của mình bằng việc sử dụng các máy Self-order. Điều này được thấy trong các thương hiệu lớn như McDonald's, Wendy's. 

Bằng cách cung cấp dịch vụ thông qua công nghệ tự phục vụ, doanh nghiệp có thể tăng tốc bán hàng trong giờ cao điểm mà không phải tốn nhiều công sức. Ki-ốt tự phục vụ được tích hợp với phần mềm hiện có của bạn để gửi đơn đặt hàng trực tiếp đến nhà bếp, đẩy nhanh quy trình và loại bỏ lỗi trong giao tiếp.

tăng tốc quá trình phục vụ nhà hàng

Thực hiện order thông qua hệ thống phần mềm POS365

Tăng tốc quá trình phục vụ trong nhà hàng của bạn? Đừng bỏ lỡ POS365 - phần mềm quản lý nhà hàng thông minh dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Để xem thêm nhiều những tác dụng khác của POS365 đối với nhà hàng của bạn, hãy truy cập vào: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lưu ý giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

  Khi bạn đã quyết định mua  phần mềm quản lý bán hàng  thì người quản lý cần phải luôn luôn xác định mong muốn của mình đối với những phần mềm đó. Một khi đã chọn mua phần mềm bán hàng thì việc sử dụng nó sao cho mang đến hiệu quả tối ưu cùng các tính năng mà ban đầu bạn đã đề ra trong yêu cầu không phải là điều đơn giản. Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có thể đáp ứng yêu cầu người sử dụng. Trong bài viết hôm nay  POS365  xin chia sẻ đến các bạn những điểm cần    lưu ý lựa chọn phần mềm bán hàng  giúp người quản lý có thể sử dụng và biến phần mềm mình chọn trở thành phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Quy trình sử dụng phần mềm bán hàng Việc đưa phần mềm quản lý bán hàng vào sử dụng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: Chuyên nghiệp hóa trong quy trình bán hàng cũng như hình ảnh của cửa hàng. Ngoài ra, có thể giảm thiểu sức lao động một cách dễ dàng cho việc quản lý số lượng sản phẩm xuất nhập của doanh số.   Về lý thuyết là th...

10 lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng mà bạn nên biết

  1. Quản lý doanh thu đơn giản, chính xác Việc quản lý doanh thu luôn là vấn đề ngang giải và tốn khá nhiều công sức chủ chủ kinh doanh cũng như quản lý nhà hàng. Việc sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay sử dụng các công cụ như excel để tính toán doanh thu sẽ mang lại rất nhiều hạn chế cũng như rủi ro cao. Một phương pháp tối ưu cho việc này là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Với việc thiết kế dành riêng cho việc quản lý nhà hàng, điều đó giúp các tính năng của phần mềm được chuyên môn hóa một cách tuyệt đối. Đối với việc quản lý doanh thu hay thu chi của nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng đề có thể thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác. Phần mềm quản lý nhà hàng giúp quản lý doanh thu hiệu quả Không chỉ phát huy lợi thế trong việc quản lý doanh thu cho một nhà hàng. Phần mềm quản lý nhà hàng còn có khả năng quản lý và đồng bộ doanh thu ở một chuỗi nhà hàng với quy mô lớn. Phần mềm cũng cung cấp tính năng làm báo cáo tự độ...

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

  KOL là một thuật ngữ được dùng nhiều trong giới Marketing, với những người muốn trở thành KOL cần biết được KOL là gì ? Để trở thành một KOL chuyên nghiệp cần có những tố chất nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn rõ ràng hơn trong con đường trở thành KOL. KOL là gì? Key Opinion Leader chính là nghĩa tiếng anh của KOL, dịch sang tiếng Việt là “Người tư vấn quan điểm chính”. Tức là, những người này là người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người. KOLs có thể là nghệ sĩ, người mẫu, vlogger, blogger, ca sĩ,… có lượng người theo dõi nhiều, họ thường chia sẻ những khía cạnh liên quan đến lĩnh vực mà mình đang làm, đang nghiên cứu và có chuyên môn tốt về lĩnh vực này. KOL là gì Chính vì sự lan tỏa của KOLs tới mọi người là rất lớn nên đây chính là một bộ phận không thể thiếu trong Marketing nếu như các công ty muốn thương hiệu của mình được đẩy mạnh, lớn mạnh hơn. KOLs sẽ được thuê để có thể quảng bá tới các khách hàng mục tiêu của công ty về những s...