Chuyển đến nội dung chính

Nghề Kol là gì? Kol Vietnam là gì

 Nghề Kol là gì?  Vietnam Kol là gì? Chính là việc các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, blogger hay những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo cho nhãn hàng nào đó

Những hình thức tiếp thị truyền thống đang dần lùi về “sân sau” và nhường chỗ cho các hình thức quảng cáo mới như: Marketing online trên Google, Facebook, Youtube và một số mạng xã hội. Ngoài ra, có một phương pháp marketing đang rất thịnh hành ở Việt Nam đó chính là việc sử dụng các Kol để quảng cáo cho sản phẩm, nhãn hàng và dịch vụ của một doanh nghiệp hay là công ty.



KOL là viết tắt của Key Opinion Leader đây chính là những người có tiếng tăm, có ảnh hưởng tới một cộng đồng, có lượng theo dõi, quan tâm lớn trên mạng xã hội. Họ có thể hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau, có thể là những người làm trong nghề giải trí như: ca sĩ, diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình truyền hình, vũ công, nhạc sĩ… Họ có thể là những diễn giả, giảng viên, giáo viên – những chuyên gia có tiếng nói trong một lĩnh vực nào đó. Những Kols cũng chỉ đơn giản là những gương mặt đang được mến mộ như một người viết báo, viết sách, blogger, vlogger hay những cá nhân được yêu thích trên cộng đồng mạng…

NGHỀ KOL LÀ GÌ?

Trả lời câu hỏi này thì rất là đơn giản. Đó chính là việc các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, blogger hay những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo cho nhãn hàng nào đó. Công việc này có hợp đồng rõ ràng, có thù lao khủng, so với những việc quảng cáo khác thì đỡ vất vả hơn nhiều. Những người ảnh hưởng sẽ dùng những lời lẽ, hành động của mình đánh giá về sản phẩm hay dịch vụ nào đó, những người hâm mộ sẽ quan tâm và có thể tin tưởng mua hàng hay sử dụng dịch vụ dựa vào sức thuyết phục của các Kol. Các fan sẽ chia sẻ để có rộng rãi người biết về thứ mà doanh nghiệp đang quảng cáo.

Như vậy dưới sự giúp sức của các Kol các doanh nghiệp đã có được tệp khách hàng chất lượng mà không tốn quá nhiều thời gian công sức, tăng hiệu quả marketing gấp rất rất nhiều lần, tăng doanh số bán hàng 200%.

CÁC NHÓM KOL HIỆN NAY

Sau khi hiểu nghề Kol là gì bạn nên biết rằng hiện này Kol được chia thành 3 nhóm chính:

1. Nhóm Vip/ Celeb là những người có tiếng tăm nhất trong làng giải trí, họ là: ca sĩ, diễn viên, người mẫu đình đám, ngôi sao bóng đá…. Không chỉ được mời làm quảng cáo thì họ luôn nằm trong danh sách đầu tiên để các doanh nghiệp chọn làm gương mặt thương hiệu

nghề Kol là gì

2. Nhóm Influencer có thể là các chuyên gia, giảng viên, những diễn ra, các vlogger hay blogger đang được yêu thích. Mỗi một cá nhân sẽ có tầm ảnh hưởng tới một nhóm người khác nhau, lĩnh vực khác nhau.

3. Nhóm này là nhóm nhỏ, họ sẽ là người chia sẻ lại các thông tin, đánh giá của 2 nhóm trên cho cộng đồng. Những Mass seeder cũng sẽ là người mang đến cho khách hàng trực tuyến những nhận xét khách quan cụ thể về sản phẩm và dịch vụ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lưu ý giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

  Khi bạn đã quyết định mua  phần mềm quản lý bán hàng  thì người quản lý cần phải luôn luôn xác định mong muốn của mình đối với những phần mềm đó. Một khi đã chọn mua phần mềm bán hàng thì việc sử dụng nó sao cho mang đến hiệu quả tối ưu cùng các tính năng mà ban đầu bạn đã đề ra trong yêu cầu không phải là điều đơn giản. Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có thể đáp ứng yêu cầu người sử dụng. Trong bài viết hôm nay  POS365  xin chia sẻ đến các bạn những điểm cần    lưu ý lựa chọn phần mềm bán hàng  giúp người quản lý có thể sử dụng và biến phần mềm mình chọn trở thành phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Quy trình sử dụng phần mềm bán hàng Việc đưa phần mềm quản lý bán hàng vào sử dụng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: Chuyên nghiệp hóa trong quy trình bán hàng cũng như hình ảnh của cửa hàng. Ngoài ra, có thể giảm thiểu sức lao động một cách dễ dàng cho việc quản lý số lượng sản phẩm xuất nhập của doanh số.   Về lý thuyết là th...

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

  KOL là một thuật ngữ được dùng nhiều trong giới Marketing, với những người muốn trở thành KOL cần biết được KOL là gì ? Để trở thành một KOL chuyên nghiệp cần có những tố chất nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn rõ ràng hơn trong con đường trở thành KOL. KOL là gì? Key Opinion Leader chính là nghĩa tiếng anh của KOL, dịch sang tiếng Việt là “Người tư vấn quan điểm chính”. Tức là, những người này là người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng tới đông đảo mọi người. KOLs có thể là nghệ sĩ, người mẫu, vlogger, blogger, ca sĩ,… có lượng người theo dõi nhiều, họ thường chia sẻ những khía cạnh liên quan đến lĩnh vực mà mình đang làm, đang nghiên cứu và có chuyên môn tốt về lĩnh vực này. KOL là gì Chính vì sự lan tỏa của KOLs tới mọi người là rất lớn nên đây chính là một bộ phận không thể thiếu trong Marketing nếu như các công ty muốn thương hiệu của mình được đẩy mạnh, lớn mạnh hơn. KOLs sẽ được thuê để có thể quảng bá tới các khách hàng mục tiêu của công ty về những s...

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh nhất hiện nay

  POS365 là giải pháp kết hợp kinh doanh online hay chuỗi cửa hàng offline giúp bạn quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm quản lý giúp bạn nhập liệu hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng POS365 Giúp bạn nhập liệu hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng.  Quản lý sản phẩm thông minh và chi tiết.  Giúp bạn tối ưu hóa quá trình đặt hàng online hay bán lẻ.  Phần mềm bán hàng  POS365  giúp bạn đồng bộ dữ liệu với nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu.  Giúp quản lý sản phẩm khuyến mãi hiệu quả.  Quản lý sản phẩm theo IMEI.  Lưu nhân viên bán hàng hay kĩ thuật.  Lưu thông quý khách hàng và kiểm tra lịch sử mua hàng.  Giúp bạn chuyển đơn đặt hàng trực tuyến sang phiếu bán lẻ nhanh chóng.  Liên kết với thu chi và công nợ khách hàng đơn giản.  Quản lý kho hàng   Quá trình nhập xuất, chuyển kho hàng theo nhiều kiểu, loại. Sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho hàng một cách tiện l...